Phần 6: Cơ hội đầu tư trong 6 tháng cuối năm 2022

Phần 6: Cơ hội đầu tư trong 6 tháng cuối năm 2022

Theo dõi các nội dung trước, các bạn đã phần nào hiểu được phương pháp chúng tôi đang sử dụng để lựa chọn cổ phiếu. Tiếp theo, chúng tôi sẽ ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn để tìm các cơ hội đầu tư cho 5 tháng còn lại của năm 2022.
• Thứ nhất: Tình hình kinh tế vĩ mô
Ngoài nước: Trong 5 tháng cuối năm tháng cuối năm 2022, các yếu tố rủi ro đến từ bên ngoài vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong nước, bao gồm tình lạm phát trên toàn cầu nói chung và Mỹ nói tiếng tăng cao dẫn đến FED tăng lãi suất và nguy cơ suy thoái toàn cầu. Các rủi ro này nếu xảy ra có thể dẫn đến: (1) kim ngạch xuất khẩu giảm sút, từ đó gây áp lực lên VND; và (2) nhu cầu tiêu dùng trong nước yếu đi do lạm phát cao.
Đánh giá: Số liệu CPI tháng 6 của Mỹ công bố đạt 9.1%, vẫn tăng nhưng đã tăng chậm lại. Bên cạnh đó, từ tháng 7 tới nay giá hàng hóa cơ bản đã giảm rất mạnh. Đây là yếu tố có để chúng ta kỳ vọng lạm phát sẽ sớm được kiểm soát.
Trong nước: Áp lực lạm phát và việc điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng nhà nước sẽ là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư trong nửa cuối năm 2022. Chúng tôi kỳ vọng NHNN sẽ thận trọng hơn trong điều hành chính sách tiền tệ, đưa lãi suất VND ở mức hợp lý so với lãi suất USD. Tiền Đồng có thể sẽ tiếp tục mất giá vào cuối năm 2022. Đồng thời, NHNN cũng có thể sẽ thận trọng hơn trong việc nâng hạn mức tín dụng cho các NHTM trong nửa cuối năm nay.
• Thứ hai: Ngành nào sẽ được hưởng lợi?
Chúng tôi đánh giá 4 nhóm ngành dưới đây sẽ có những diễn biến tích cực trong những tháng cuối năm 2022. Từ đó chúng tôi chọn lựa ra các cổ phiếu tiềm năng và nổi bật nhất trong từng ngành:
1. Công nghệ thông tin - FPT
Có thể là hình ảnh về văn bản
2. Khu công nghiệp - IDC
Có thể là hình ảnh về văn bản
3. Điện - REE
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'NGÀNH ĐIỆN TIÊU THỤ ĐIỆN DỰ KIÊN TĂNG ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG TỪ QHĐ8 Tiêu thụ điện dụ kiến sẽ tăng sau inăm khiêm 2020- 2021 khi kinh Việt Nam quay đà tăng trưởng mạnh Theo kich bản dự điên độ tăng trưởng kép tiêu thụ điện đạt 9% trong giai đoạn 2021- 03 Hưởng lợi ra điện thi trường canh trạnh trung bình năm 2019 1.208 đồng/kWh, sang 2020 886 đồng/kWh, năm 2021 1.006 đồng/kWh, thì tháng đầu năm nay (đặc tháng 3đến tháng giá điện trường có nhiều thời điểm đồng/kWh'
4. Ngân hàng - VPB
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'NGÀNH NGÂN HÀNG Lợi nhuận các ngân hàng trong 6 tháng cuối năm 2022 dự kiến sẽ thấp hơn so vớ›i 6 tháng đầu năm, nhưng triển vọng tăng trưởng theo năm sẽ tích cực do mức cơ sở so sánh thấp trong 6 tháng cuối năm 2021. Đây là nơi trú ẩn tốt cho dòng tiền trong bối cảnh lạm phát.'
Sau khi đã chọn lựa được cổ phiếu, chúng ta sẽ tiến hành phân bổ danh mục theo tỷ trọng :
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'LỰA CHỌN DANH MỤCVATYTRỌNG MỤC VÀ Tỷ TRỌNG ĐẦU TƯ 50% TRADING 50% REE FPT VPB IDC'
Vậy chúng tôi đã hoàn thành phần lựa chọn và phân bổ danh mục đầu tư với những cơ hội tiềm năng sắp tới.
Việc tiến hành giải ngân mua như thế nào sẽ được chúng tôi trình bày ở nội dung kế tiếp.
Hãy đón xem những phần tiếp theo của chuyên mục “Đầu tư cùng NextGen – Downtrend vẫn lãi” để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về chứng khoán nhé!

logo

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN CAPITAL

Địa chỉ : Căn A1.06.06, Tầng 6 Officetel Tháp A1, Số 346 Bến Vân Đồn, P1, Q4, TP HCM
Hotline : 0901660123

phone-icon messenger-icon zalo-icon viber